Bỏ túi ngay bí kíp cách làm bún sườn chua siêu ngon cho cả gia đình thưởng thức

Món bún sườn chua hấp dẫn thực khách bởi nước dùng chua chua thanh mát kết hợp với miếng sườn mềm, sợi bún dai dai. Mùa đông lạnh, thưởng thức bát bún sườn chua nóng hổi thì còn gì bằng phải không? Dưới đây là công thức nấu bún sườn chua giúp bạn tự tay nấu món ngon này cho cả gia đình thưởng thức.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món bún sườn nấu sấu chua cho 4 người ăn, bạn hãy chuẩn bị sẵn các nguyên liệu sau:

Bỏ túi ngay bí kíp cách làm bún sườn chua siêu ngon cho cả gia đình thưởng thức

Khi mua sườn, bạn hãy chọn miếng sườn dày thịt, có màu hồng đỏ, sờ thấy săn chắc, có độ đàn hồi. Đây là miếng sườn ngon, tươi. Không nên chọn sườn có màu lạ, sờ vào thấy nhũn hoặc có mùi lạ. Các nguyên liệu: Cà chua, sấu, rau sống,… nên chọn loại tươi ngon, không bị dập nát.

2. Công thức nấu bún sườn sấu chua

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bỏ túi ngay bí kíp cách làm bún sườn chua siêu ngon cho cả gia đình thưởng thức

Sườn mua về bạn rửa với nước muối rồi rửa với nước sạch, sau đó chặt miếng vừa ăn, xếp riêng ra bát. Sau đó, bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi nước rồi đổ sườn vào khoảng 3 phút để khử mùi hôi. Bạn để sườn ráo nước rồi cho vào bát, ướp với hạt nêm, nước mắm. Bạn để hỗn hợp sườn ướp gia vị khoảng 15 phút.

Bạn đem rửa sạch gừng, sả, hành lá, hành tím. Gừng, sả đem cắt lát. Hành tím và hành lá cắt nhỏ, để riêng. Bạn đem sấu cắt cuống, rửa sạch, cạo vỏ. Ớt cắt thành lát dài. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt rồi cắt hạt lựu. Rau sống bạn đem ngâm với nước muối 10 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo nước.

Bước 2: Cách nấu nước dùng

Bỏ túi ngay bí kíp cách làm bún sườn chua siêu ngon cho cả gia đình thưởng thức

Bạn bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng lên thì cho dầu ăn và hành tím vào đảo vàng, phi thơm. Tiếp tục, bạn cho cà chua băm nhỏ vào xào đều tay trong khoảng 2 phút cho cà chua nhuyễn ra. Sau đó cho sườn đã ướp thấm đều gia vị vào đảo trong vòng 5 phút rồi cho nước vào, đậy vung và đun sôi nước.

Khi nồi nước sôi, bạn ninh bằng lửa liu riu khoảng 30 phút cho sườn chín mềm. Cuối cùng, bạn cho sấu vào nấu thêm 5 phút rồi nêm gia vị vào nồi nước dùng. Sau đó, bạn tắt bếp.

3. Thành phẩm món bún sườn nấu chua

Bỏ túi ngay bí kíp cách làm bún sườn chua siêu ngon cho cả gia đình thưởng thức

Bạn xếp rau sống vào đĩa riêng. Khi ăn, bạn cho bún trần qua nước sôi, rồi đặt sườn lên trên, cho thêm nước dùng, hành lá, ớt và hạt tiêu vào. Bát bún sườn chua ngon có màu sắc bắt mắt, vị nước dùng thanh mát, ăn kèm với rau sống. Miếng sườn chín tới, mềm hòa quyện với vị sấu chua ăn rất đã miệng.

Bún sườn chua có thể làm món ăn sáng, trưa hay tối đều được. Món ăn dân dã này có thể ăn quanh năm rất phù hợp.

4. Lưu ý khi nấu món bún sườn chua

Để món bún sườn chua thơm ngon, đậm vị, bạn hãy chú ý:

Bài viết là công thức nấu bún sườn chua lạ miệng. Mong rằng những bí quyết đơn giản trên có thể giúp bạn thực hiện thành công món bún sườn chua cho cả gia đình.

Để ninh xương nhanh nhừ, sử dụng nồi áp suất là lựa chọn tuyệt vời cho các bà nội trợ. Bạn chưa biết dùng nồi áp suất nào tốt? Hãy tham khảo gợi ý của FPT Shop dưới đây nhé:

Nồi áp suất

Xem thêm:

Link nội dung: https://oasisrestaurantaz.com/bo-tui-ngay-bi-kip-cach-lam-bun-suon-chua-sieu-ngon-cho-ca-gia-dinh-thuong-thuc-a13062.html