Thắc mắc: Người vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được?

Quan hệ tình dục sau sinh là vấn đề được khá nhiều cặp vợ chồng quan tâm sau khi sinh em bé. Bởi sau sinh, phụ nữ thường có những thay đổi lớn về sức khỏe. Sau đây hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu vấn đề "vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được?".

Quan hệ sau sinh có đau không?

Sau khi sinh, âm đạo thường khô, niêm mạc âm đạo trở nên mỏng và kém đàn hồi. Điều này khiến âm đạo dễ bị tổn thương sau quan hệ tình dục, gây ra cảm giác đau, rát và thậm chí ra dịch màu đỏ. Ngoài ra, một số trường hợp phụ nữ cảm thấy đau ở vùng xương chậu và lưng sau quá trình mang thai và sinh nở. Điều này khiến việc quan hệ tình dục sau sinh trở nên khó chịu, đau đớn hoặc không thoải mái.

Bên cạnh đó, cơ thể phụ nữ sau khi sinh chưa hoàn toàn hồi phục và trở lại vóc dáng ban đầu, dẫn đến sự kém linh hoạt. Những thay đổi lớn về nội tiết tố trong cơ thể cũng có thể gây ra tình trạng âm đạo khô và rát, khiến nữ giới đau đớn khi quan hệ tình dục sau sinh.

Thắc mắc: Người vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được?Quan hệ sau sinh có thể khiến phụ nữ có cảm giác đau rát

Vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được?

Sau khi sinh, phụ nữ thường tiết ra sản dịch trong khoảng thời gian 1 tháng. Trong thời gian này, phụ nữ không nên thực hiện quan hệ tình dục khi sản dịch vẫn còn tiết ra ngoài. Sau hơn 1 tháng, nếu sản dịch không còn tiết ra bên ngoài, các cặp vợ chồng đã có thể quan hệ tình dục bình thường.

Vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được? Tuy nhiên, thời gian cụ thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể là cách sinh, tình trạng sức khỏe của người mẹ sau khi sinh và tâm lý của cả hai vợ chồng.

Quan trọng nhất, cả hai đối tác cần có sự hiểu biết, tôn trọng cơ thể và tâm trạng của nhau. Việc quan hệ tình dục sau sinh cần nên dựa trên sự thoải mái và đồng thuận của cả hai để đảm bảo mối quan hệ tình dục dễ chịu và an toàn.

Thắc mắc: Người vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được?Thông thường phụ nữ sinh thường sau 6 tuần có thể quan hệ được sau sinh

Nguy cơ sức khỏe nếu quan hệ tình dục sớm

Sau khi đã tìm hiểu về vấn đề vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được, vậy nếu quan hệ quá sớm sẽ gây ảnh hưởng như thế nào?

Quan hệ tình dục quá sớm sau sinh có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe đối với phụ nữ. Cụ thể như:

Thắc mắc: Người vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được?Nếu quan hệ quá sớm có thể xảy ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Những điều cần lưu ý khi quan hệ sau sinh thường

Khi quan hệ tình dục sau khi sinh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về nội dung "Vợ sinh thường bao lâu thì quan hệ được?". Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể cân nhắc thời gian quan hệ trở lại sau sinh giúp đảm bảo sức khỏe tối đa nhé!

Xem thêm: Quy trình sinh thường diễn ra thế nào? Sinh thường có ưu điểm gì?

Link nội dung: https://oasisrestaurantaz.com/thac-mac-nguoi-vo-sinh-thuong-bao-lau-thi-quan-he-duoc-a13048.html